THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Tọa đàm trực tuyến: Bùng nổ tranh chấp, dân chung cư phải làm gì?

Thị trường bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ khi ngày càng nhiều dự án chung cư đi vào khai thác và vận hành. Đây cũng là giai đoạn tranh chấp chung cư trở nên bùng nổ và gay gắt hơn bao giờ hết.

Những năm gần đây, bất động sản phát triển vượt bậc đặc biệt là các dự án chung cư cao tầng. Sau nhiều năm xây dựng, mỗi năm có hàng chục nghìn căn hộ chung cư được tiêu thụ. Đến nay, rất nhiều tòa nhà chung cư đã đi vào hoạt động, bàn giao cho người mua nhà vào ở.

Tuy nhiên, trong môi trường sống mới ở các chung cư cao tầng hiện nay thường xuyên xảy ra những vấn đề tranh chấp, vụ việc bức xúc giữa người dân, Ban quản lý và Chủ đầu tư…Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của cộng đồng cư dân chung cư. Những vụ việc gần đây ở nhiều chung cư thường liên quan đến vấn đề điện, nước, cháy nổ, vận hành quản lý, bàn giao, sở hữu chung riêng,…

Tính sơ sơ chỉ trong chưa đầy 3 tháng đầu năm, thị trường Bất động sản đã có hơn chục vụ tranh chấp lớn nhỏ. Trong đó, đa phần tập trung ở những dự án đã bàn giao và đưa vào sử dụng như Home City (177 Trung Kính, Cầu Giấy), HJK Parkview Residence (Tố Hữu, Hà Đông), CT1 Trung Văn (Cương Kiên, Nam Từ Liêm), Gamuda Gardens (Tam Trinh, Hoàng Mai), Hồ Gươm Plaza (Mộ Lao, Hà Đông)…

Và để mổ xẻ những vấn đề này, giúp cộng đồng cư dân chung cư có thêm những kinh nghiệm lựa chọn cho mình không gian sống, tiêu chuẩn sống ở chung cư một cách tốt hơn, văn minh hơn… Báo Trí thức trẻ kết hợp với kênh thông tin tài chính kinh tế CafeF tổ chức Buổi tọa đàm trực tuyến “Bùng nổ tranh chấp, dân chung cư phải làm gì?” diễn ra từ 14h -16h chiều 24/4/2017.

3 khách mời tham gia buổi giao lưu gồm:

1. Ông Nguyễn Bích Sơn – Giám đốc khối phát triển kinh doanh – Công ty CP Khai thác & Quản lý tòa nhà PMC

2. Ông Trương Thanh Đức – Giám đốc Công ty luật Basico

3. Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Quản lý và bảo trì tòa nhà (VBMA)

Các khách mời sẽ trả lời mọi thắc mắc của nhà đầu tư xung quanh những vấn đề dễ gây tranh chấp tại các khu chung cư và người dân phải làm gì trong hoàn cảnh đó.

Kính mời các nhà đầu tư quan tâm tiếp tục gửi câu hỏi đến các vị khách mời!

 

Danh sách câu hỏi:

10:23 ngày 22/04/2017

? Thanh:

Chung cư tôi bàn giao tháng 11/2015. Hợp đồng mua bán chỉ nêu sở hữu riêng của CĐT gồm các căn hộ chưa bán, văn phòng cho thuê. Tài sản riêng của cư dân gồm có chỗ để 2 xe máy. Nay CĐT coi chỗ để xe hơi và phòng kỹ thuật mạng( cho thuê ở tầng hầm) là của CĐT Xin các Bác cho biết bãi xe hơi và phòng kỹ thuật mạng là thuộc tài sản chung hay riêng ạ?

10:24 ngày 22/04/2017

? Tran Bao Duy:

Tôi có ký HĐMB căn hộ đang xây dựng với chủ đầu tư và hiện tại đã thanh toán 40% giá trị căn hộ, nhưng do lần đầu mua nhà nên tôi không biết là bảng tiến độ trong HĐMB đó chủ đầu tư đã soạn sai luật theo hướng có lợi cho họ: Cụ thể là trong bảng tiến độ thanh toán đó tôi phải đóng tiền đến 89% giá trị căn hộ rồi khi có thông báo nhận nhà thì đóng thêm 9% và đóng thêm 2% khi nhận sổ (mà theo điều 57 luật BĐS thì chỉ phải đóng tối đa 70% khi chưa nhận bàn giao nhà và 5% giữ lại đến khi nhận sổ) tôi đã ký rồi thì bây giờ phải làm sao để đòi lại quyền lợi vì có hỏi thì chủ đầu tư im hơi lặng tiến và trả lời vu vơ theo kiểu là “bút sa gà chết” ráng chịu. Hơn nữa chủ đầu tư cũng không có bão lãnh ngân hàng cho tiến độ dự án theo điều 56 luật BĐS. Tôi phải làm gì để đòi lại quyền lợi cho mình. Xin cảm ơn!

10:41 ngày 22/04/2017

? Ngô Minh Khang:

Gần đây nhiều chủ đầu đầu tư chưa hoàn thành công trình nhưng đã đưa dân vào ở, nếu xảy ra rủi ro thì ai chịu trách nhiệm?

10:47 ngày 22/04/2017

Ngô Phúc Lâm:

Thưa ông, tôi tra từ khóa có rất nhiều kết quả về tranh chấp chung cư trên Google. Các vấn đề xảy ra dồn dập. Có vấn đề 3-4 năm vẫn diễn ra. Vậy nguyên cớ bắt đầu từ đâu?

    Bạn đang xem: Tọa đàm trực tuyến: Bùng nổ tranh chấp, dân chung cư phải làm gì? trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá