THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Bộ Giao thông điều chỉnh lộ trình làm cao tốc Bắc Nam

Không đủ vốn để hoàn thành 1.300 km cao tốc Bắc Nam đến năm 2022, Bộ Giao thông nghiên cứu đầu tư xây dựng trước gần 600 km trong giai đoạn này và thông toàn tuyến đến năm 2025.

Ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) cho biết, Bộ Giao thông từng đặt mục tiêu đến năm 2022 hoàn thành đầu tư xây dựng 1.372km cao tốc Bắc Nam. Khi đó, Bộ đã kiến nghị Chính phủ dành một gói ngân sách khoảng 70.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho các dự án theo hình thức PPP.

Tuy nhiên, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, Bộ Giao thông chỉ được phân bổ khoảng 70.000 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ đến năm 2020 cho tất cả dự án, bao gồm cả các đoạn cao tốc Bắc – Nam. Nếu dành toàn bộ nguồn tiền này để đầu tư cao tốc thì những dự án giao thông khác sẽ phải dừng lại, do không có tiền triển khai. Vì vậy, đơn vị tư vấn đã điều chỉnh kế hoạch, từ 1.372 km xuống còn 573 km cao tốc đến năm 2022, với nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ khoảng 41.400 tỷ đồng

Khoảng 575 km cao tốc sẽ được xây dựng từ nay đến năm 2022.

Theo ôngSơn,575 km cao tốc sẽ được xây dựng là đoạnCao Bồ (Nam Định) – Mai Sơn (Ninh Bình) – Vinh (Nghệ An) và Vĩnh Hảo – Phan Thiết (Bình Thuận)-Dầu Giây (Đồng Nai)với quy mô bốn làn xe cao tốc.Riêng đoạn Cam Lộ – La Sơn được đầu tư theo hình thức BT.

Đến năm 2022, cao tốc Bắc – Nam sẽ khai thác đoạn Pháp Vân (Hà Nội) đến Vinh, Cam Lộ – Quảng Ngãi và Vĩnh Hảo – TP HCM với tổng chiều dài 737 km. Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn một khoảng 88.530 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ 41.400 tỷ đồng, chiếm 46% và nguồn vốn huy động từ các nhà đầu tư (vốn BOT) khoảng 47.100 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 đến năm 2025, sẽ đầu tư các đoạn còn lại, gồm đoạn Vinh (Nghệ An) – Cam Lộ (Quảng Trị) và Quảng Ngãi – Vĩnh Hảo (Bình Thuận) với tổng chiều dài 799 km, quy mô bốn làn xe.

Để triển khai giai đoạn một cao tốc Bắc – Nam, Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP) thuộc Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng các cơ chế chính sách đặc thù.

Theo ôngNguyễn Viết Huy, Phó trưởng ban PPP, các dự án đoạn Ninh Bình – Nghi Sơn đã cơ bản hoàn thiện thủ tục đầu tư. Bộ Giao thông sẽ kiến nghị Thủ tướng cho phép sử dụng dự phòng ngân sách trong đầu tư công hoặc xin ứng trước vốn trái phiếu Chính phủ để triển khai ngay.

Sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam sẽ hoàn trả dự phòng ngân sách từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Theo phương án này có thể khởi công dự án vào khoảng cuối năm 2017, đầu năm 2018.

    Bạn đang xem: Bộ Giao thông điều chỉnh lộ trình làm cao tốc Bắc Nam trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá