THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Sở Xây dựng TP.HCM: Đừng quan trọng việc xây nhà 100 triệu

Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết thành phố vẫn còn nhiều phương án để đáp ứng nhu cầu nhà ở hơn là tập trung vào làm nhà giá 100 triệu đồng mỗi căn như Bình Dương.

Mới đây, trả lời báo chí về kế hoạch phát triển nhà ở 100 triệu đồng một căn, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc sở Xây dựng TP.HCM, cho biết thành phố có thể làm được nhưng rất ít.

Nguyên nhân, theo ông Tuấn, là TP.HCM không có đủ 3 điều kiện như tỉnh Bình Dương để làm mô hình này. Cụ thể, TP.HCM không có chi phí về đất, bao gồm không có chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, không có chi phí tiền sử dụng đất; không tính chi phí đầu tư hạ tầng, nói cách khác hạ tầng đã có sẵn hoặc đầu tư mới nhưng tính vào dự toán khác; thứ 3 là diện tích 25 m2.

Lãnh đạo TP.HCM cho rằng làm nhà 100 triệu đồng tại TP.HCM như ở Bình Dương có khả thi nhưng chỉ đáp ứng được cho rất ít người có nhu cầu. Ảnh:Tiến Tuấn.

Do đó, với TP.HCM, vấn đề không phải tính cách làm sao xây nhà 100 triệu, mà là tiếp cận theo cách đó để xây nhà thu nhập thấp cho phù hợp với mức sống của người dân trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt.

Theo ông Tuấn, trong phân khúc thị trường thu nhập thấp cũng có những nhu cầu khác nhau tùy theo khả năng, điều kiện của từng gia đình, chính vì thế thành phố sẽ tính toán để làm căn hộ theo từng mức giá khác nhau trong cùng phân khúc này.

Trước đó, Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cũng đưa ra kiến khuyến nghị việc TP.HCM làm nhà ở xã hội giá từ 100 triệu đồng giống như Bình Dương vẫn khả thi, nhưng chỉ đáp ứng được cho rất ít người có nhu cầu.

Khuyến nghị này dựa trên điều kiện thực tiễn của TP.HCM, có tham khảo kinh nghiệm mô hình phát triển các khu nhà ở an sinh xã hội với căn hộ diện tích 30 m2, giá bán 100-200 triệu đồng/căn của tỉnh Bình Dương.

HoREA khẳng định TP.HCM vẫn có thể làm được nhà ở xã hội 30 m2 (gồm 20 m2 sàn và 10 m2 gác lửng), có giá bán 100-200 triệu đồng/căn. Khả dĩ nhất là tại một số khu vực có điều kiện tương đồng như tỉnh Bình Dương, đã có sẵn hệ thống hạ tầng giao thông, cạnh các khu công nghiệp, nơi làm việc đã có các tiện ích, dịch vụ cơ bản (trường học, nhà trẻ,bệnh viện…) và có nền địa chất vững chắc.

Với quỹ đất trên, thành phố có thể làm được khoảng 10.000 căn hộ nhà ở xã hội 30 m2 có giá bán 100-200 triệu đồng/căn. Nhưng theo HoREA, con số này chỉ đáp ứng khoảng 1% nhu cầu.

    Bạn đang xem: Sở Xây dựng TP.HCM: Đừng quan trọng việc xây nhà 100 triệu trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá