THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Sẽ có 15 khu nhà ở giá rẻ dành cho công nhân

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Mai Đức Chính xác nhận đây là một hợp phần trong tổng thể đề án xây nhà ở xã hội dành cho công nhân đã được Thủ tướng phê duyệt.

Cụ thể trước mắt Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ triển khai xây dựng 15 khu nhà ở tại các KCX-KCN để bán cho công nhân với mức giá khoảng 500 triệu đồng/căn. Riêng tầng một để dành làm nhà trẻ, văn phòng tư vấn pháp luật, siêu thị công đoàn… để phục vụ các tiện ích cho người lao động.

Theo ông Chính, trong năm 2017, Tổng LĐLĐ Việt Nam trước mắt sẽ triển khai đề án tại năm tỉnh, thành gồm TP.HCM, Hà Nội, Quảng Nam, Hà Nam và Tiền Giang. Trong đó ba tỉnh đã có sẵn nguồn đất sạch từ ngày 1-3 ha gồm Quảng Nam, Hà Nam và Tiền Giang sẽ ưu tiên triển khai sớm. Còn TP.HCM và Hà Nội do nguồn đất hạn hẹp và giá cao hơn nhiều nên đang khảo sát quỹ đất để có phương án triển khai hợp lý.

Ông Chính cho biết Tổng LĐLĐ Việt Nam đang xây dựng quy chế phân phối nhà ở xã hội dành cho công nhân theo các tiêu chí, trong đó tính toán đến thời gian công tác, mức chi trả, thời hạn chi trả… “Sau khi thí điểm tại 15 KCX-KCN tại các tỉnh, thành, theo lộ trình Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ triển khai 50 khu nhà ở dành cho công nhân trong cả nước để đảm bảo người lao động an cư lạc nghiệp, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, với những nơi họ đến lập nghiệp” – ông Chính nói thêm.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 10-2 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có cuộc làm việc với LĐLĐ TP.HCM cùng các sở, ngành. Tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đã nhấn mạnh đề nghị TP triển khai các đề án xây dựng căn hộ, nhà ở xã hội dành cho công nhân giá 5-6 triệu đồng/m2. Bí thư Thăng yêu cầu các doanh nghiệp có dự án nhà ở thương mại thực hiện đúng cam kết dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

>>>Xem thêm: chung cư sky park residence

>>>>Xem thêm: Liền kề xuân phương tasco

    Bạn đang xem: Sẽ có 15 khu nhà ở giá rẻ dành cho công nhân trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá