THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Ông chủ Coteccons Nguyễn Bá Dương tiết lộ “chiêu” thắng lớn trong đầu tư BĐS

Không chỉ thi công, trong chặng đường 5 năm tới (2015 – 2020), Coteccons hướng đến việc khép kín chuỗi giá trị của ngành xây dựng, từ tư vấn, quản lý, thiết kế, thi công, đồng thời mở rộng ngành nghề kinh doanh bất động sản.

 

Công ty Coteccons (CTD) được biết đến là một trong những nhà thầu xây dựng có tiếng tại Việt Nam. Còn nhớ năm 2016, bằng việc bắt tay với Obayashi của Nhật, Coteccons đã vượt qua hai đối thủ lớn trong ngành xây dựng đến từ Hàn Quốc là Lotte và Ssangyong để trúng thầu dự án Landmark 81 tầng của Vingroup trị giá 6.000 tỷ đồng.

Không dừng lại đó, mục tiêu trong năm 2017 doanh nghiệp này còn tập trung thực hiện dự án theo mô hình Design & Build (thiết kế và thi công) phân khúc nhà ở giá rẻ, mà trước mắt là các dự án mang thương hiệu VinCity của Vingroup tại TP.HCM.

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Coteccons, cho biết trước tiên là tiết kiệm thời gian triển khai dự án nhằm thúc đẩy dòng tiền, giảm chi phí vốn.

Ông Dương chia sẻ: “Kinh nghiệm làm nghề cho thấy, nếu chủ đầu tư tự thuê công ty thiết kế nổi tiếng thì cũng không biết chọn đội ngũ thiết kế nào để dự án thành công. Rồi trong quá trình làm việc, nhất là với công ty nước ngoài, khi họ đưa ra phương án, chủ đầu tư thường không chắc chắn hoặc hay thay đổi, khiến thời gian kéo dài, dẫn đến tăng chi phí, nguội nhiệt huyết sáng tạo của người thiết kế…”.

“Trong khi đó, chúng tôi có thể trả lời ngay có hay không. Về cơ bản, dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi sẽ chọn một đơn vị thiết kế phù hợp, cùng xây dựng ý tưởng thiết kế, phản biện giải pháp thiết kế, dẫn dắt họ thể hiện ý tưởng sao cho hài hòa giữa tính thẩm mỹ và tính kinh tế, cũng như các mục tiêu của dự án, nên khâu thiết kế rút ngắn được thời gian”, ông Dương nhấn mạnh.

Ông Dương cũng tiết lộ, trong năm 2017 Coteccons sẽ mở rộng sang đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, công ty sẽ không đứng ra đầu tư các dự án như thông thường, tức là xây dựng rồi bán. Thay vào đó, Coteccons sẽ bỏ tiền đầu tư một phần, chủ đầu tư đứng ra bán và Coteccons chỉ việc thu hồi tiền vốn và lợi nhuận. “Chiến lược của công ty khi nhảy vào bất động sản là sẽ đầu tư cơ hội. Đó là những dự án mà CTD biết rất rõ, rủi ro thấp”, ông Dương nói.

Cũng theo chia sẻ của ông Dương với chúng tôi mới đây, khi đầu tư cùng với những chủ đầu tư uy tín thì mình có thể chọn lựa các dự án tốt nhất rồi mới làm. Thay vì chủ đầu tư trả tiền cho mình thì có thể sở hữu 1 phần. “Có những cơ hội chỉ có người trong cuộc mới thấy được, chẳng hạn như Masteri mới đây, 80 căn của dự án Masteri chúng tôi lời 50 tỷ đồng”, ông Dương tiết lộ.

“Một vài dự án mà Công ty có kế hoạch thực hiện như Coteccons sẽ lấy một nửa tòa tháp D’Capitale tại Hà Nội, việc này chúng tôi đang thương lượng cùng Tân Hoàng Minh. Chúng tôi cũng dự kiến hợp tác phát triển một dự án cao ốc khác cũng tại Hà Nội. Ngoài ra, Coteccons cũng đang xem xét hợp tác đầu tư dự án Condotel cùng với chủ đầu tư Dự án Hồ Tràm Strip…”, ông Dương cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Dương cũng tiết lộ Coteccons đã nhắm đến M&A một số công ty trong đó có cả công ty đang niêm yết, trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động xây lắp, thâu tóm một số khu trung tâm thương mại ngay trung tâm TP.HCM. Đây là một phần trong kế hoạch sử dụng vốn gần 1.800 tỷ đồng mà Coteccons huy động được sau đợt phát hành riêng lẻ cho 6 nhà đầu tư vừa qua.

Gia Khang

Theo Trí thức trẻ

    Bạn đang xem: Ông chủ Coteccons Nguyễn Bá Dương tiết lộ “chiêu” thắng lớn trong đầu tư BĐS trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá