THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Nhà liền kề, biệt thự lặng lẽ hút tiền người giàu Hà Nội

Trong khi thị trường căn hộ đang có những bước điều chỉnh, thì thị trường nhà liền kề, biệt thự đang có những chuyển động cả về nguồn cung lẫn thanh khoản và đang lặng lẽ hút tiền của người giàu tại Hà Nội. Thậm chí, đã bắt đầu xuất hiện các dự án liền kề biệt thự “cháy hàng”, tăng giá bán.

Nguồn cung lớn

Năm 2016, thị trường bất động sản Hà Nội chứng kiến hoạt động rầm rộ khởi công và khởi động lại dự án nhà liền kề, biệt thự.

Cụ thể, trong năm 2016, riêng Tập đoàn Vingroup đã khởi công 3 dự án lớn, như: Gardenia Mỹ Đình, Vinhomes Mễ Trì và giai đoạn 2 của dự án Vinhomes Riverside Long Biên, khu đô thị sinh thái tasco xuân phương

Hải Phát Invest cũng cùng lúc triển khai 2 dự án nhà thấp tầng là dự án khu nhà phố thương mại 24h Vạn Phúc và dự án khu đô thị Phú Lương (quận Hà Đông).

Tại quận Hoàng Mai, Gamuda Land tiếp tục triển khai tiểu khu Camelia, thuộc dự án Gamuda Gardens. Trong khi Công ty HTL, một đơn vị thành viên của Geleximco cũng khởi động dự án hỗn hợp Gelexia Riverside.

Tại quận Hà Đông, hàng loạt dự án nhà thấp tầng khác cũng đã được doanh nghiệp triển khai trong năm 2016, như: Tập đoàn Nam Cường khởi động lại dự án khu đô thị Dương Nội bằng việc triển khai khu nhà phố An Phú Shophouse Villa; VIDC tiếp tục triển khai giai đoạn 2 dự án Park City Hà Nội.

Trong khi đó, Tập đoàn Mường Thanh rầm rộ triển khai và bán ra thị trường hàng trăm sản phẩm nhà liền kề, biệt thự tại dự án Thanh Hà, sau khi đã thâu tóm cổ phần tại Công ty Cienco 5 Land, đơn vị chủ đầu tư dự án.

Ngoài các dự án trên, hàng loạt dự án nhà phố cũng được triển khai và mở bán trong năm 2016, nhưng có quy mô không lớn, chỉ vài chục đơn vị sản phẩm có thể kể đến, như: Dự án La Casa Villa ở quận Đống Đa; Dự án Five Star Mỹ Đình quận Nam Từ Liêm…

Trong tương lai, nguồn cung đất nền biệt thự, liền kề tiếp tục được bổ sung số lượng không nhỏ. Bởi hàng loạt dự án lớn, như: Ecopark, Splendora, dự án Lê Trọng Tấn, Nam An Khánh… doanh nghiệp cũng đã có những nghiên cứu và đánh tiếng sẽ tiếp tục triển khai dự án và chào bán ra ngoài thị trường.

“Cháy hàng” và tăng giá

Mặc dù dự án nhà liền kề, biệt thự liên tục được khởi công và mở bán, nhưng nhà liền kề, biệt thự vẫn đạt thanh khoản cao.

Số liệu công bố của Cục quản lý nhà, Bộ Xây dựng và Hiệp Hội bất động sản cho thấy, tồn kho đất nền và nhà ở thấp tầng đã giảm mạnh trong năm 2016.

Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam trong quý IV/2016 cho thấy, thị trường đã ghi nhận số lượng giao dịch kỷ lục từ năm 2011, với 766 giao dịch thành công.

Trao đổi với BizLIVE, ông Vũ Kim Giang, giám đốc CTCP Bất động sản Hải Phát cho rằng: Phân khúc đất nền đang được thị trường quan tâm nhất từ năm 2011 đến nay.

Theo ông Giang, việc căn hộ bị đẩy nên rất cao và hầu như không còn khả năng đầu tư sinh lời, vì thế đất nền, nhà phố trở thành kênh đầu tư và giữ tài sản tốt nhất đối với giới nhà giầu.

Ông Giang cho biết, trong năm 2016, đơn vị này đồng thời triển khai 2 dự án là khu Nhà Phố thương mại 24h và dự án đô thị Phú Lương. Tuy nhiên, cả 2 dự án này, doanh nghiệp đã bán hết hàng ngay trong năm 2016. Trong đó, dự án Nhà phố thương mại 24h Vạn Phúc sau khi chủ đầu tư bán hết hàng, giá nhà phố trên thị trường thứ đã tăng nhanh, từ 130 triệu/m2, nay đã tăng lên 160 triệu đồng/m2.

Một đại diện của Tập đoàn Bitexco mới đây cũng xác nhận các sản phẩm biệt thự tại dự án The Manor Central Park được triển khai mới đây, dù doanh nghiệp này không rầm rộ mở bán, cũng không có chiến dịch marketing rầm rộ, nhưng khách hàng vẫn tìm đến mua rất đông.

Trong khi đó, một đại diện đơn vị bán biệt thự dự án Vinhomes Mễ Trì thì khẳng định: Toàn bộ sản phẩm đất nền tại dự án này, chủ đầu tư đã bán hết hàng. Các sản phẩm giao dịch trên thị trường hiện nay đều là sản phẩm mua đi bán lại, với giá cao hơn gia gốc rất nhiều…

Báo cáo về thị trướng đất nền Hà Nội tháng 1/2017 vừa được Hiệp Hội bất động sản Việt Nam (VNREA) công bố cho biết: Trong khi thị trường căn hộ, khách hàng chủ yếu mua để ở và các chủ đầu tư đang hướng đến phục vụ đối thượng này, thì ở phân khúc đất nền biệt thự, nhà phố, đối tượng chính là những người có tiền và khách hàng mua bán sản phẩm này, rất nhiều người mua với mục đích mua đầu tư.

Đặc biệt, theo VNREA, thị trường đất nền nhà liền kề, biệt thự sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực trong những tháng cuối năm.

    Bạn đang xem: Nhà liền kề, biệt thự lặng lẽ hút tiền người giàu Hà Nội trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá