THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Hà Nội đề xuất hạ độ cao đê sông Hồng bằng đường dân sinh để mở rộng đường Nghi Tàm

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 28/TB-UBND, truyền đạt Kết luận của tập thể lãnh đạo UBND Thành phố về phương án thiết kế dự án xây dựng cầu vượt nút giao thông giữa đường An Dương (quận Tây Hồ) với đường Thanh Niên (quận Ba Đình).

Theo đó, UBND Thành phố thống nhất giao Sở Giao thông vận tải: Trên cơ sở ý kiến góp ý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 10309/BNN-TCTL ngày 07/12/2016, nghiên cứu, thuyết minh, giải trình và hoàn chỉnh phương án thiết kế cầu vượt và phương án điều chỉnh kết cấu đê Hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương theo hướng hạ cao trình mặt đê (phía Đông) và xây dựng đê bê tông phía sông (tương tự như tuyến đê và đường Yên Phụ, quận Ba Đình hiện có).

Theo UBND TP Hà Nội, với cao độ hạ đê đất đến dương 12,4 m, mặt đường Nghi Tàm sau khi cải tạo sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân, rất thuận lợi cho người dân khu vực dọc tuyến đường tiếp cận ra – vào đường Nghi Tàm một cách an toàn, cũng như để tổ chức giao thông các điểm quay đầu. Đồng thời, phương án này sẽ tạo điều kiện mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông, tạo được cảnh quan đô thị cho tuyến phố.

Dự thảo văn bản của UBND Thành phố tiếp tục gửi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để giải trình, thuyết minh, kiến nghị để đạt được thỏa thuận, theo hướng: Đảm bảo chiều rộng mặt cắt ngang tuyến đường được mở rộng tối đa, thuận lợi về tổ chức giao thông và cảnh quan chung cho khu vực; Tham vấn thêm ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực thủy lợi, đê điều về mực nước lũ thiết kế trong điều kiện hiện nay có nhiều đập thủy điện ở phía thượng nguồn (sông Đà, sông Lô, sông Hồng).

Đồng thời, theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và định hướng Quy hoạch phân khu đô thị Sông Hồng, thành phố Hà Nội đang nghiên cứu phương án thiết kế tuyến đường quy hoạch ven sông Hồng theo hướng thiết kế kết hợp giữa đê và đường giao thông, đáp ứng chống lũ trên báo động cấp 3.

    Bạn đang xem: Hà Nội đề xuất hạ độ cao đê sông Hồng bằng đường dân sinh để mở rộng đường Nghi Tàm trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá