Tasco tổ chức khóa học “Kỹ năng thương lượng và đám phán”

     Đàm phán, thương lượng là phương tiện cơ bản để đạt được cái mà ta mong muốn từ người khác. Đó là quá trình giao tiếp có đi có lại được thiết kế nhằm thỏa thuận trong khi giữa ta và bên kia có những quyền lợi có thể chia sẻ và có những quyền lợi đối kháng.

498844

Francois de Cailere, một nhà đàm phán, thương thuyết nổi tiếng của Pháp ngay từ năm 1716 đã khẳng định: “Một nhà đàm phán kinh doanh giỏi phải là người mềm dẻo như ngọn cỏ và cũng phải cứng rắn như một khối đá. Người đó phải có phản xạ ứng xử nhanh nhậy và phải là người biết lắng nghe, lịch sự và có thể đem lại cảm giác dễ chịu cho đối tác. Song đồng thời cũng phải biết tranh luận, thuyết phục bằng cách biết hé lộ, đưa ra những thông tin có vẻ là bí mật đối với người khác.

Nắm bắt được tầm quan trọng của kỹ năng thương lượng đàm phán trong kinh doanh nói riêng và trong các hoạt động giao tiếp vì mục đích công việc nói chung, ngày 22/11/2009 vừa qua Công ty Cổ phần Tasco đã tổ chức khóa học “kỹ năng thương lượng đàm phán” cho các Giám đốc chức năng, trưởng/ phó và các chuyên viên thuộc các phòng ban trong Công ty và các đơn vị thành viên.

Khóa học được dẫn dắt bởi giảng viên Nguyễn Tất Thịnh, chủ tịch HĐTV Công ty tư vấn và phát triển năng lực tổ chức CDOC, phó CTHĐQT Tập đoàn truyền thông dầu khí Việt Nam, Tổng biên tập tờ VietnamToday, tác giả cuốn “Nghề Giám đốc”. Buổi học diễn ra vào chủ nhật ngày 22/11/2009.

Tuy thời gian không nhiều, nhưng giảng viên đã cố gắng truyền tải toàn bộ khối lượng kiến thức bao gồm bảy phần: Phương pháp làm việc với con người; Xác định các mục tiêu, nguyên tắc và cách thức trước đàm phán; Tìm hiểu, phân tích thông tin tình báo; Các giai đoạn của đàm phán, thương lượng; Kỹ năng thương lượng và giải quyết xung đột, Đàm phán các chi tiết của hợp đồng; Tổ chức truyền thông công bố bằng phương pháp giảng dạy hiện đại.

Nhiều câu hỏi xung quanh các vấn đề được giảng viên đặt ra với mục đích kích thích khả năng tư duy, suy luận giải quyết vấn đề và rèn luyện kỹ năng thương lượng đàm phán thông qua việc thực hành các tình huống giả định.

Khóa học kết thúc tốt đẹp với sự đánh giá cao của các học viên và đáp ứng được các mục tiêu ban đầu đề ra.

(NTT)



Chủ đề liên quan