TASCO làm chủ đầu tư dự án mở rộng QL1, tỉnh Quảng Bình (theo hình thức BOT) trị giá 2004 tỷ đồng

Ngày 24/4/2013, Bộ Giao thông vận tải và Công ty Cổ phần Tasco sẽ chính thức khởi công dự án mở rộng QL1, tỉnh Quảng Bình (theo hình thức BOT) với tổng mức đầu tư khoảng 2.004 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án trọng điểm Bộ giao thông vận tải trong giai đoạn 2012 – 2015.

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL1 cũng như nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ theo Nghị quyết 13 NQ/TW ngày 16/01/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và Quyết định số 355/QĐ-TTg ngày 25/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh Chiến lược phát triển giao thông vận tải đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, trong đó định hướng phát triển hạ tầng giao thông về đường bộ là ưu tiên đầu tư nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1A, hoàn thành phần lớn vào năm 2015 và hoàn thành toàn tuyến vào năm 2020. Với giải pháp thu hút mạnh các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, mở rộng hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm, khuyến khích đầu tư theo hình thức BOT.

Ngày 04/03/2013, Bộ GTVT đã có Quyết định 536/QĐ-BGTVT phê duyệt dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km597+549 – Km605+000 và đoạn Km617+000 – Km641+000, tỉnh Quảng Bình theo hình thức hợp đồng BOT.

498829

Đáp ứng các yêu cầu cần thiết của Nghị quyết 13 NQ/TW và hưởng ứng sự kêu gọi của Bộ giao thông vận tải về việc huy động vốn tham gia dự án giao thông vận tải, Tasco đã trở thành chủ đầu tư dự án mở rộng QL1, đoạn Km597+549 – Km605+000 và đoạn Km617+000 – Km641+000, tỉnh Quảng Bình (theo hình thức BOT) với tổng mức đầu tư khoảng 2.004 tỷ đồng

Tasco là nhà đầu tư với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng ngành giao thông vận tải và đi đầu với các dự án BT, BOT, như: dự án cải tạo nâng cấp QL10, đoạn từ cầu Tân Đệ đến thành phố Thái Bình, theo hình thức hợp đồng BOT (với tổng mức đầu tư 311 tỷ đồng), dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thành phố Nam Định theo hình thức hợp đồng BOT (với tổng mức đầu tư 313 tỷ đồng), dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ Phủ Lý – Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BT (với tổng mức đầu tư 3600 tỷ đồng).

Theo thực tế hiện nay, tất cả các dự án của Tasco đều để lại uy tín với khách hàng bởi chính chất lượng mà các dự án Tasco đã thực hiện. Chất lượng đã tạo nên niềm tin sâu sắc của cộng đồng và đối tác với Công ty Cổ phần Tasco. Việc trở thành chủ đầu tư dự án đầu tư mở rộng QL1 tỉnh Quảng Bình, một lần nữa,  là sự khẳng định giá trị thương hiệu Tasco.

QL1 được biết đến là tuyến giao thông huyết mạch của đất nước, sau thời gian dài đầu tư xây dựng, theo sự phát triển của kinh tế và dân cư, hiện nay đã quá tải trầm trọng và ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và kết nối các tỉnh Nam – Bắc. Vì thế, yêu cầu mở rộng QL1 là một việc làm khẩn thiết và mang tầm chiến lược của Đất nước.

Dự án mở rộng QL1, đoạn Km597+549 – Km605+000 và đoạn Km617+000 – Km641+000, tỉnh Quảng Bình (theo hình thức BOT) sẽ được khởi công vào ngày 24/4/2013, tại thị trấn Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình với sự tham dự của các lãnh đạo Nhà nước cấp cao, các ban ngành chính phủ, địa phương và nhân dân sở tại.

Hi vọng rằng, với sự góp sức của Công ty Cổ phần Tasco qua tuyến đường BOT này, sẽ cải thiện được điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL1; góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng  khu vực nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng cũng như sự liên thông, giao lưu kinh tế – văn hóa xã hội hai miền Nam – Bắc.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km597+549 – Km605+000 và đoạn Km 617+000 – Km641+000, tỉnh Quảng Bình theo hình thức hợp đồng BOT
  • Phạm vi dự án gồm 2 đoạn:

+ Đoạn 1: Từ Km597+549 đến Km 605+000. Điểm đầu tại Km597+549, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình (cuối hầm đèo ngang). Điểm cuối tại Km605+000, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

+ Đoạn 2: Từ Km617+000 – 641+000. Điểm đầu tại Km617+000, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối tại Km641+000, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

+ Tổng chiều dài tuyến: 29.21km (Không bao gồm các đoạn Km625+300 – Km626+700 qua cầu Gianh giữ nguyên, và Km639+569.11 – Km639+941.32 qua cầu Lý Hòa thuộc dự án cầu yếu)

  • Quy mô mặt cắt ngang:

+ Cấp đường: theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng vận tốc thiết kế 80Km/h

+ Bề rộng nền đường: Đoạn ngoài đô thi có Bnền= 20.5m , đoạn trong đô thị có Bnền= 24.5m bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

  • Địa điểm xây dựng:
  • Huyện Quảng Trạch và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình
  • Tổng mức đầu tư: 2.004.694 triệu đồng (Hai nghìn, không trăm linh bốn tỷ, sáu trăn chín mươi tư triệu đồng)
  • Hình thức đầu tư: Theo hình thức hợp đồng BOT
  • Thời gian thi công: từ 2013 hoàn thành 2015 (30 tháng)
  • Thời gian hoàn vốn: khoảng 22 năm



Chủ đề liên quan