Chủ tịch Tasco – diễn giả miền Bắc duy nhất sẽ tham gia chương trình CEO 3.0: Xuyên thách thức – Nắm vận hội.

20.9 tại White Palace, thành phố Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra chương trình “CEO 3.0: Xuyên thách thức – Nắm vận hội” và Chủ tịch Tasco, Doanh nhân Phạm Quang Dũng tham gia với tư cách diễn giả duy nhất tại miền Bắc.

“Viet Nam CEO FORUM 2012” với chủ đề “CEO 3.0: Xuyên thách thức – Nắm vận mệnh là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam với sự liên kết đồng tổ chức của 06 Hiệp hội/ Câu lạc bộ hàng đầu cả nước. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho các CEO, thu hút 800 CEO hàng đầu tại Việt Nam chia sẻ cùng các diễn giả là các chuyên gia kinh tế (bà Phạm Chi Lan, tiến sĩ Cao Sỹ Kiêm), các nhà hoạch định chính sách và các CEO hàng đầu Việt Nam.

Nét độc đáo của chương trình là lần đầu tiên các hiệp hội/ CLB doanh nghiệp cùng chung tay liên kết tổ chức sự kiện dành cho các CEO hàng đầu Việt Nam. Với thông điệp “toàn cầu hóa và môi trường kinh doanh liên tục thay đổi là một thách thức đối với CEO Việt, để cạnh tranh sòng phẳng khi ra biển lớn, CEO Việt cần làm gì?”, chương trình là cơ hội cho các CEO Việt chia sẻ các chiến lược quản trị kinh doanh cũng như thể hiện bản sắc của doanh nhân Việt”. Vì thế, chương trình đòi hỏi người tham gia có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh chung của nền kinh tế Thế giới, Việt Nam, thực trạng của điều kiện vĩ mô hiện tại để từ đó có góc nhìn thấu đáo và mang lại bài học bổ ích tới “sân chơi chung”.

498824

Tham gia tại chương trình, mỗi diễn giả sẽ mang đến một nội dung thuyết trình khác nhau. Đó là các vấn đề được coi là “sống còn” với doanh nghiệp trong kỷ nguyên kinh doanh mới, như: “khác biệt hóa bằng sáng tạo, quản trị rủi ro, hiệu quả nguồn vốn nhân lực, CSR – nền tảng của sự phát triển bền vững,…”.

Diễn giả Phạm Quang Dũng sẽ tham gia CEO 3.0 với chủ đề chia sẻ “Tối ưu hóa hiệu quả nguồn nhân lực”. Đây là vấn đề mà chủ tịch Tasco đã trăn trở bao năm qua trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Đặc biệt, vấn đề “tối ưu hóa nguồn nhân lực” đang là một bài toán nan giải, hóc búa và cần thiết trong các mũi nhọn cần quan tâm của doanh nghiệp hiện nay.

Chương trình “CEO 3.0: Xuyên thách thức – Nắm vận hội” là một cơ hội lớn cho các doanh nhân hàng đầu Việt Nam được giao lưu, chia sẻ trong điều kiện khó khăn hiện tại. CEO 3.0: Xuyên thách thức – Nắm vận hội sẽ mang lại giá trị thực cho các CEO thông qua các cơ hội tương tác của các nhà lãnh đạo hàng đầu với các nhà kinh tế, nhà hoạch định chính sách tại Việt Nam và Thế giới cũng như nâng cao năng lực của các CEO Việt  trong giai đoạn hội nhập và toàn cầu hóa.

Không chỉ vậy, chương trình là sự khơi gợi, chia sẻ trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng và đối với đất nước. Chắc chắn rằng, những ưu việt của chương trình sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nhân Phạm Quang Dũng và Tasco rất nhiều trong chặng đường đi tới.

Định nghĩa CEO 3.0:

CEO là chữ viết tắt của Chief Executive Officer nghĩa là Tổng giám đốc hay Giám đốc điều hành, là người lãnh đạo cao nhất trong 1 công ty hoặc 1 tổ chức. CEO có thể là người chủ, trực tiếp điều hành doanh nghiệp, hoặc CEO “làm thuê” chuyên nghiệp .

Tại Việt nam, sau khi đất nước giải phóng, các thế hệ CEO đầu tiên (CEO 1.0) chủ yếu là giám đốc các doanh nghiệp nhà nước, nắm hầu hết cơ sở vật chất kỹ thuật và vận hành, sản xuất, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu nhất, thực hiện sứ mệnh đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, giúp nhà nước thực hiện việc bình ổn giá, đảm bảo an sinh xã hội.

Thời điểm 1986-1989, nền kinh tế Việt Nam bắt đầu mở cửa, chuyển dần sang cơ chế thị trường, luật Doanh nghiệp sửa đổi năm 2000 cũng “mở đường” cho một thế hệ Doanh nhân Việt mang trong mình sứ mệnh mới với nền kinh tế đất nước. Trong bối cảnh đó, cùng với sự gia nhập WTO, sự xuất hiện những luồng tri thức kinh doanh toàn cầu với sự tham gia thị trường của những tập đoàn đa quốc gia, những doanh nhân Việt uy tín, có tâm và có tầm đã xuất hiện. Đây có thể gọi là thế hệ CEO 2.0, thế hệ này, bao gồm ba nhóm lớn: (1) nhóm lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước trưởng thành từ thế hệ CEO 1.0, (2) nhóm lãnh đạo doanh nghiệp dân doanh và (3) nhóm lãnh đạo doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài. Điểm nổi bật của thế hệ CEO 2.0 chính là sự chăm chỉ & khả năng vận dụng sáng tạo những phương thức quản trị học hỏi được qua quá trình mở cửa nền kinh tế vào thực tế hoạt động kinh doanh. Sự tôn vinh và trân trọng của xã hội dành cho doanh nhân nói chung phần nhiều được tạo lập từ quá trình phấn đấu của thế hệ CEO 2.0 này.

Cuộc khủng hoảng hiện nay, cùng bối cảnh hội nhập của Việt Nam với thế giới đã giúp chúng ta nhận ra năng lực của CEO Việt cần được thay đổi để đáp ứng nhu cầu của thời cuộc. Một kỷ nguyên kinh doanh mới đang đòi hỏi việc hình thành một thế hệ CEO mới tại Việt Nam. Thế hệ này gánh vác trọng trách thiết lập và giúp thế giới nhìn nhận rõ nét hơn về một chân dung CEO Việt trong “sân chơi” toàn cầu, được hình thành trên một “luật chơi” bình đẳng. Thế hệ CEO với khát vọng và năng lực cạnh tranh “sòng phẳng” khi ra biển lớn, được hiện thực hóa trên nền tảng kế thừa những gì thế hệ CEO 2.0 đã tạo dựng, chính là thế hệ CEO 3.0.



Chủ đề liên quan