Ấn tượng sâu sắc từ Hội thảo “Chia sẻ Hệ tư tưởng và giá trị Tasco”!

    Ngày 29.9 tại văn phòng Tasco, đã diễn ra Hội thảo “Chia sẻ Hệ tư tưởng và giá trị Tasco”. Đây là chương trình thường kỳ của công ty trong hoạt động xây dựng và phát triển Văn hóa Doanh nghiệp.

Tasco – doanh nghiệp với hơn 40 năm lịch sử và bề dày thành tích trong hoạt động kinh doanh cũng như xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, với các hoạt động văn hóa doanh nghiệp, không thể không tôn vinh những nét bản sắc riêng mang thương hiệu Tasco.

Ở Tasco, từ rất lâu, người ta dùng khái niệm “Chung một mái nhà” để nói và để nhớ về “mái nhà Tasco” của mình. Chung một mái nhà, chung một suối nguồn tư tưởng và chung ước mơ. Vì vậy, với mục tiêu thống nhất  ý chí tập thể và gìn giữ sự đoàn kết, ban lãnh đạo công ty không ngừng trăn trở để mang đến cho người lao động không chỉ “ấm êm” về đời sống vật chất mà còn “ấm áp” mặt tinh thần. Nên, bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí quy mô lớn nhỏ, nơi đây, văn hóa học tập được đưa lên hàng đầu.

498821

Học và tự học được đề cao như một nguyên lý cần thiết trong sự phát triển của từng cá nhân và của tập thể. Và học ở đây không chỉ là “thầy nói trò nghe” hay cố định tại một không gian với hình thức đào tạo thông thường mà luôn đối thoại với các loại hình phong phú, đổi mới. Tùy điều kiện hoàn cảnh của đơn vị, lúc thì ra nước ngoài, lúc thì trong nước, lúc thì dã ngoại – học tập, lúc thì thuê thầy về đào tạo, lúc thì cán bộ nhân viên cùng nhau đứng lớp để hướng dẫn chia sẻ lẫn nhau. Có thể nói, Tasco là một trong những doanh nghiệp có môi trường học tập rộng mở và nhiều cơ hội phát triển.

Đặc biệt với các vấn đề dù khô cứng, “chính trị” nhưng tại Tasco, ban lãnh đạo cũng linh hoạt biến thành các chương trình chia sẻ, đào tạo nhẹ nhàng và hấp dẫn.

Hội thảo “Chia sẻ Hệ tư tưởng và giá trị Tasco” cũng được diễn ra trong không khí ấy.

Hội thảo với kết cấu lạ, độc đáo, vui nhộn và hệ thống thông tin đầy đủ, đã để lại ấn tượng khó quên với học viên.

Đầu tiên phải nói đến là kỳ công dàn dựng chương trình của ban tổ chức. Một khóa đào tạo đúng nghĩa đã uyển chuyển trở thành một sân chơi đa dạng có học, có chơi, có giải trí, có thưởng, có giao lưu, đối thoại và phản biện. Chính sự đối thoại và phẩn biện đã làm cho chương trình trở nên sâu sắc, thú vị. Cũng vì thế, nên các nội dung của hệ tư tưởng và giá trị trở nên thực tế và mang ý chí của tập thể Tasco.

Cách vận dụng âm nhạc và các hoạt động khởi động đã góp phần kết nối chương trình và dẫn dắt học viên đi qua khoảng thời gian 8 giờ làm việc liên tục một cách nhẹ nhàng, không mệt mỏi. Chính nghệ thuật đã giúp cho tất cả các thành viên tham gia hội thảo nhiệt huyết và tươi trẻ.

Điều thứ nữa không thể không nhắc đến, đó là các trò chơi trong chương trình. Thay vì các loại trình chiếu, bài giảng liên tục,…lý thuyết được làm rõ hơn bởi trò chơi. Kết cấu chương trình theo kiểu chơi – học – chơi – học đã làm cho việc tác động thông tin trở nên dễ dàng nhưng sâu sắc. Trò chơi đã khơi gợi tính kỷ luật, làm việc nhóm, sự đoàn kết, khát vọng chiến thắng tập thể,… từ đó, các thông tin tưởng như khó năm bắt của Hệ tư tưởng và giá trị đã được học viên cảm nhận và phân tích vô cùng khúc chiết.

Vì thế, dù cuối cùng, trong bốn nhóm tham gia hội thảo, có nhóm thắng nhóm thua, thì đó cũng chỉ là sự hơn thua của nhanh chậm, cẩn thận hay nóng vội mà thôi. Kết quả thực sự vẫn là sự thấu hiểu Hệ tư tưởng và giá trị của tâp thể cán bộ tham gia chương trình.

Và những điều này có được, do cách dẫn dắt thông minh mà diễn giả Phạm Quang Dũng mang lại.

Ông tinh lọc vấn đề và phân tích thông điệp một cách cụ thể, đơn giản, dễ hiểu. Ở đó, người ta biết đến tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh hay nguyên lý kinh doanh dù lần đầu hay lần sau, đều ở góc tiếp cận vô cùng gần gũi. Điều quan trọng là ông làm cho người nghe hiểu bản chất của thông điệp. Chính vì thế, khi kết hợp lý thuyết với trò chơi, như giai điệu hay với ca từ tuyệt vời, tự khắc trở nên hấp dẫn và thú vị.

Không chỉ vậy, phong cách của ông – phong cách doanh nhân, diễn giả Phạm Quang Dũng –  cũng là một yếu tố làm nên thành công. Gần gũi, sâu sắc, thực tế và phân tích logic là một trong những điểm ông hút người nghe vào nội dung chuyển tải của mình.

Nhưng tất cả những giá trị ấy có được lại xuất phát từ những thông điệp của Hệ tư tưởng và giá trị Tasco. Đó là những vấn đề có tính thời sự cao và có giá trị thực tế lớn, như: minh bạch hóa trong mọi hoạt động từ tổ chức đến cá nhân, vì mục tiêu phát triển trường tồn của doanh nghiệp, nguyên tắc tam hiện (hiện trường, hiện thực, hiện thời), xây dựng hệ thống quản trị chuyên nghiệp với cá nhân và tập thể xuất sắc, coi trọng việc học và tự học…Những giá trị này không chỉ có vai trò với tổ chức, cộng đồng mà còn ý nghĩa với từng cá thể.

Hệ thống thông tin trong hệ tư tưởng và giá trị Tasco là tinh hoa được đúc rút từ kinh nghiệm của lịch sử hơn 40 năm phát triển và sự nắm bắt, định hướng thời cuộc sâu sắc của ban lãnh đạo Tasco. Nó là sự thể hiện tầm vóc của một doanh nghiệp biết lấy quyền lợi của khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng làm đầu.

Vì thế, hội thảo không đơn thuần là đào tạo nữa mà còn là buổi gặp gỡ, chia sẻ ý chí của tập thể Tasco. Là bản cam kết với các giá trị chuẩn mực để phát triển thịnh vượng, lâu dài. Là tuyên ngôn về sự trung thực, chuyên nghiệp, rõ ràng và luôn vì quyền lợi con người. Là khát vọng xây dựng một tập thể đoàn kết, có hoài bão, đồng ý chí với tầm nhìn và định hướng rõ ràng.

Có thể nói, đây là một sự kiện thành công mở đầu của Tasco về hoạt động văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn mới. Nó là điểm kết nối của những trái tim đồng điệu, yêu mái nhà Tasco và khát vọng phát triển Tasco trở thành thương hiệu mạnh, bền vững. Nó cũng là một minh chứng điển hình rằng, văn hóa doanh nghiệp là một bài toán khó nhưng với cái tâm, cái tầm và sự nỗ lực, chắc chắn sẽ thành công.



Chủ đề liên quan