THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Ông Nguyễn Trần Nam: “Thị trường BĐS vẫn rất tốt, tôi vẫn nhận được rất nhiều lời hỏi nhờ mua nhà”

Do tháng 2 trùng với thời điểm Tết và tháng Giêng âm lịch nên lượng giao dịch đã giảm 30%, nhưng từ tháng 3 thị trường BĐS đã đi vào mức ổn định.

Đánh giá về thị trường BĐS năm 2017, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, tháng 2 (dương lịch) trùng với tháng Giêng âm lịch nên lượng giao dịch đã giảm 30%, nhưng đến tháng 3 thị trường đã đi vào mức ổn định. Tại Hà Nội, những khu vực như Tây Hồ Tây hay Ngoại Giao Đoàn các căn hộ chung cư có giá từ 30-31 triệu đồng/m2 vẫn giao dịch rất tốt. BĐS nghỉ dưỡng cũng đang trong giai đoạn hết sức sôi động. Tôi vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều lời hỏi han nhờ mua nhà”.

Ông Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Thống kê của Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam mới đây cho thấy, giao dịch 2 tháng đầu năm của hầu hết các phân khúc đều giảm do trùng với kỳ nghỉ tết và tháng Giêng Âm lịch. Lượng giao dịch phân khúc trung bình vẫn đóng góp nhiều nhất trong tổng lượng giao dịch. Phân khúc trung cấp với lượng giao dịch đầu năm có nhiều dấu hiệu tăng trưởng tốt thể hiện ở tháng 1 và tháng 2 với tổng giao dịch đạt 2.378 giao dịch. Phân khúc cao cấp giao dịch với số lượng hạn chế.

Tổng lượng giao dịch trên thị trường đạt mức 5.085 giao dịch trong tháng 1, đến tháng 2 lượng giao dịch tiếp tục giảm còn 4.062 giao dịch do trùng với Tháng Giêng. Các dự án có số lượng giao dịch khá tốt trong 2 tháng đầu năm chủ yếu nằm tại những dự án mới ra mắt thị trường có thể kể đến như Imperia Plaza (360 Giải Phóng) với 68 căn được bán trong hai tháng đầu năm, hay như Sun Gran City Ancora (6B Thụy Khuê) cũng ghi nhận hơn 110 căn được giao dịch vào đầu năm 2017…

Đối với phân khúc nghỉ dưỡng, số giao dịch thành công tại các thị trường lớn có nhiều khác biệt. Trong khi Đà Nẵng liên tục sụt giảm về lượng giao dịch trong 2 tháng đầu thì tại Nha Trang hoạt động thị trường lại đang có hướng tích cực. Số liệu của Hiệp hội môi giới BĐS chỉ rõ tại Đà Nẵng, tháng 2 thị trường ghi nhận 100 giao dịch, bằng 1/5 tháng 12/2016, và bằng một nửa so với tháng 1 trước đó. Trong khi đó tại Nha Trang số lượng giao dịch thành công đã tăng từ 100 trong tháng 1 lên gần 200 giao dịch trong tháng 2, tương đương giao dịch tháng 12/2016.

Số lượng các giao dịch BĐS thành công ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng tập trung ở những dự án có tiến độ xây dựng nhanh, sản phẩm độc đáo, cam kết lợi nhuận hấp dẫn. Tại Đà Nẵng, Coco Ocean-Spa Condotel chăm sóc sức khỏe vừa ra mắt đầu năm 2017 cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư đến từ Hà Nội.

Còn tại Nha Trang, có thể kể đến như tại dự án Condotel Aryana Nha Trang chủ đầu tư này đã cam kết sinh lời khác biệt, trong khi các chủ đầu tư khác cam kết phân chia theo lợi nhuận, thì các căn hộ condotel của Aryana lại được cam kết theo doanh thu lên tới 40% không cần quan tâm đến lợi nhuận lỗ hay lãi, từ năm thứ 6 trở đi mức phân chia doanh thu sẽ là 30%.

Đánh giá về thị trường BĐS năm 2017, ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Phú Long cho rằng: “Trong năm nay, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát triển ổn định. Cơ sở cho nhận định này, ngoài nhu cầu nhà ở của người dân, các yếu tố như sự phát triển ổn định của nền kinh tế với mức tăng trưởng bình quân trên 6%/năm, các chính sách của Chính phủ đều hướng đến việc hỗ trợ cho thị trường phát triển minh bạch và bền vững, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản có tính chuyên nghiệp cao, nghiên cứu thị trường rất kỹ trước khi đầu tư…”.

    Bạn đang xem: Ông Nguyễn Trần Nam: “Thị trường BĐS vẫn rất tốt, tôi vẫn nhận được rất nhiều lời hỏi nhờ mua nhà” trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá