THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Nhà ở giá rẻ gây sốc và chất lượng thật của Mường Thanh

Không thể phủ nhận Mường Thanh là một trong những đơn vị tiên phong phát triển nhà ở giá rẻ tại Hà Nội. Nhưng đằng sau giá bán là không ít băn khoăn về chất lượng thực sự.

Khỏi phải nói về sức hút các dự án nhà giá rẻ của Mường Thanh trên thị trường Hà Nội. Ngay từ khi ra mắt, phần lớn dự án đều nhận được sự chú ý lớn khi đánh trúng vào phân khúc bình dân, giá rẻ, đáp ứng nhu cầu rất lớn trên thị trường.

Nhà giá rẻ “ông Thản” mọc ồ ạt tại Hà Nội

Dự án nhà giá rẻ đầu tiên của Mường Thanh tại Hà Nội là khu đô thị Xa La gồm 3 tòa nhà liền nhau, tọa lạc tại phường Phúc La, quận Hà Đông. Đây là một trong những khu tổ hợp chung cư được chú ý ngay khi ra mắt, khi có vị trí đẹp gần trung tâm quận Hà Đông, gần trường học, bệnh viện lớn, hạ tầng xung quanh được đầu tư.

Giá bán của dự án thời điểm đó được cho là rẻ so với những lợi thế mà nó mang lại, với 15-20 triệu đồng/m2. Dự án nhanh chóng được bán hết và dần làm nên thương hiệu của Mường Thanh.

Sau thành công đó, doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản liên tiếp ra mắt các dự án tương tự tại Hà Nội.

Tổ hợp chung cư Tân Triều, khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì) cũng có giá rất hấp dẫn, chỉ 11-14 triệu đồng/m2, khá rẻ so với mặt bằng chung.

Riêng tại khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai), Mường Thanh cho ra mắt rất nhiều dự án, như tổ hợp chung cư VP, tổ hợp chung cư HH1, HH2, HH3, HH4.

photo-0-1482137805954

Vị trí các dự án nhà giá rẻ của Mường Thanh tại Hà Nội. Đồ hoạ: Châu Châu.

 

 

Với lô chung cư VP, chủ đầu tư tuyên bố giá bán chỉ 14-16 triệu đồng/m2 đã thực sự gây sốt trên thị trường vì vị trí của khu đô thị Linh Đàm rất đẹp, giao thông thuận lợi. Tiếp sau đó, lô chung cư HH ra mắt với giá chỉ từ 13-15,5 triệu đồng/m2 lại càng được thị trường đón nhận.

Gần đó, khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt khi nằm ngay cạnh đường vành đai 3, tốc độ xây dựng và bàn giao nhanh chóng. Giá bán các căn hộ tại đây chỉ 11-14 triệu đồng/m2.

Nếu so sánh với giá bán căn hộ trung bình trên thị trường Hà Nội thời điểm đó tập trung ở mức 20-30 triệu đồng/m2 thì nhà của Mường Thanh quả thực rất có sức hút. Các dự án đều nằm quanh khu vực Linh Đàm, phần giáp ranh quận Hà Đông và huyện Thanh Trì với vị trí đẹp, bàn giao nhanh chóng, diện tích vừa phải, hợp túi tiền đa số người dân.

Và chất lượng thật

Nhiều người cho rằng đã mua nhà giá rẻ phải chấp nhận chất lượng tương ứng. Tuy nhiên, với nhà giá rẻ của Mường Thanh, người mua nhà phải chịu rất nhiều bất tiện và phiên toái đến mức khổ sở.

Đầu tiên là câu chuyện đảm bảo an ninh an toàn. Người dân khu đô thị Xa La không thể quên vụ cháy tối 11/10/2015 làm hư hại gần 300 xe máy, một số ôtô, hàng trăm hộ dân phải sơ tán khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

photo-1-1482137805959

Tổ hợp các tòa nhà chung cư HH1, HH2, HH3, HH4 ở khu đô thị Linh Đàm là một trong những dự án nhà giá rẻ của đại gia Lê Thanh Thản gây nhiều ồn ào nhất trong vài năm qua. Ảnh: Anh Tuấn.

 

Trước đó, ngày 20/9/2015, một vụ cháy do chập điện cũng xảy ra tại tòa nhà CT5 khu đô thị Xa La. Khi đó, theo người dân cho biết hệ thống báo cháy của tòa nhà đã không hoạt động, người dân tự phát hiện cháy và chữa cháy bằng bình cứu hỏa cầm tay.

Một vụ cháy lớn cũng xảy ra ngày 16/9/2015 khiến hàng trăm cư dân tại tòa nhà HH4A khu đô thị Linh Đàm bỏ chạy sơ tán. Lực lượng chức năng phải sử dụng rìu, búa phá cửa một số phòng để giải cứu những người mắc kẹt không thể di chuyển ra ngoài do khói xộc vào quá nhiều. Một nạn nhân bị ngạt khói được giải cứu và đưa đi cấp cứu.

Ngay cả chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng phải thừa nhận Mường Thanh có tới 15 dự án mất an toàn PCCC là điều không thể chấp nhận được.

Về trật tự và chất lượng xây dựng, hầu hết các khu nhà giá rẻ của Mường Thanh đều xây dựng vượt số tầng quy định, mật độ xây dựng quá cao, xây dựng cả vào phần không được phép xây…

Một số tòa nhà đưa vào hoạt động chưa đầy một năm đã phải bóc những tấm gạch ốp cầu thang máy để sửa chữa, hạ tầng xuống cấp nhanh chóng, công tác bảo trì tòa nhà không được duy trì thường xuyên…

Tại Kim Văn – Kim Lũ, do thủng hệ thống đường ống nước, người dân phải một phen hốt hoảng khi thấy nước phun mạnh từ thang máy ra ngoài sảnh, tràn cả vào nhà. Nhiều người lấy xô, chậu, khăn lau tìm cách “tát” nước mặc dù nhà nằm ở tầng cao.

Hạ tầng tiện ích tại các khu đô thị giá rẻ của Mường Thanh cũng là điều khiến nhiều cư dân bức xúc. Hầu hết người mua nhà đều ngao ngán về sự quá tải.

Tại tổ hợp chung cư HH tại Linh Đàm, Mường Thanh xây dựng một lúc 4 tổ hợp nhà cao chừng 35 tầng (20 căn hộ/ tầng) trên khu đất khoảng 4 ha. Mỗi tổ hợp lại gồm 3 đơn nguyên nhà A, B, C nên tổng cộng có tới 12 đơn nguyên.

Chia trung bình mỗi đơn nguyên có khoảng 3.300m2 đất nền. Theo tính toán của Nhadat86, mặt bằng xây dựng mỗi đơn nguyên vào khoảng 1.600m2. Như vậy chỉ còn khoảng 1.700m2 cho các công trình công cộng, đường đi, khu vui chơi… Tính ra mật độ xây dựng lên đến gần 50 %, trong khi chủ đầu tư cam kết mật độ xây dựng từ 25 đến 30%.

Hơn nữa, mỗi đơn nguyên trung bình có khoảng 700 căn hộ. Tính tổng hợp tại tổ hợp này khi hoàn thành có đến 8.400 căn hộ. Giả sử trung bình mỗi căn hộ có 4 người ở thì dân số trong tổ hợp 4 ha này lên đến 33.600 người. Một con số khiến nhiều người cảm thấy choáng váng.

Với mật độ xây dựng rất cao, các chung cư thường được gọi vui là “chung cư tổ kiến”.

Việc quá tải hầm đề xe, quá tải đường vào, quá tải các khu vực công cộng, quản lý trật tự đô thị yếu kém, lộn xộn tại khu chung cư xảy ra thường xuyên. Nhiều cư dân cảm thấy mệt mỏi, khổ sở và bất tiện đã phải bán nhà đi nơi khác ở.

Việc mua được nhà giá rẻ của Mường Thanh khiến giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với mức chất lượng thực sự, với những bất tiện và nguy cơ mất an toàn thường trực, nhà giá rẻ của “đại gia điều cày” khiến nhiều người băn khoăn và đặt dấu hỏi.

 

    Bạn đang xem: Nhà ở giá rẻ gây sốc và chất lượng thật của Mường Thanh trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá