THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Kiến nghị thu hồi chủ trương đầu tư dự án Trung tâm nhiệt điện Kiên Lương của Tân Tạo

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Kiên Giang về việc thu hồi chủ trương đầu tư dự án nhiệt điện Kiên Lương.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, nhà máy nhiệt điện Kiên Lương đã bị đưa ra khỏi quy hoạch và bổ sung vào quy hoạch 2 nhà máy điện Tuabin khí hỗn hợp Kiên Giang, vị trí tại Khu công nghiệp Xẻo Rô.

Để có cơ sở thực hiện công việc tiếp theo, UBND tỉnh Kiên Giang kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: Thu hồi chủ trương đầu tư dự án Trung tâm nhiệt điện Kiên Lương của Công ty Cổ phần Năng lượng Tân Tạo và Cảng nước sâu Nam Du của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Tạo.

Ngay tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi chủ trương đầu tư dự án nhiệt điện Kiên Lương 1 của Tân Tạo. Thủ tướng cho biết “ dự án để quá lâu mà không làm thì thu hồi, bất cứ nhà đầu tư nào cũng vậy.”

Năm 2005 Công tỷ Cổ phần Năng lượng Tân Tạo (TEC) – thành viên tập đoàn Tân Tạo (ITA) đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng cục năng lượng (Bộ Công thương). Năm 2014, Chính phủ đã chấp thuận cho chuyển đổi hình thức đầu tư từ BOO sang BOT.

Được biết, Dự án Nhiệt điện Kiên Lương 1 có công suất 1.200 MW, gồm 2 tổ máy, mỗi tổ công suất 600 MW. Dự án thuộc Trung tâm Điện lực Kiên Lương đã được Bộ Công thương và UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt với diện tích khoảng 280 ha, trong đó, Dự án nhiệt điện Kiên Lương 1 dự kiến chiếm diện tích khoảng 160 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD.

Trả lời trên báo Đầu tư gần đây, ông Phạm Mạnh Tiến, Tổng giám đốc TEC cho biết, đến tháng 5/2016, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành việc đền bù giải phóng mặt bằng cho Dự án và nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ khu vực Trung tâm Điện lực Kiên Lương. Việc tiến hành san lấp và chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật cho Dự án cũng cơ bản được hoàn thành từ năm 2011 và hoàn toàn có thể phục vụ cho việc khởi công Nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương 1.

Gần đây có thông tin có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến dự án nhiệt điện này, đáng chú ý trong số này là các tập đoàn lớn đến từ Hàn Quốc và Pháp, song các bên vẫn đang trong quá trình tích cực đàm phán.

Tuy nhiên, nhiều đối tác vẫn tỏ ra lo ngại đến việc đầu tư dự án này. Chẳng hạn SinoHydro Corporation của Trung Quốc quan tâm tìm hiểu dự án nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm triển khai dự án tương tự, hay Ngân hàng Qatar National Bank (QNB) thì vốn không phải là vấn đề, song để có thể hợp tác, triển khai Dự án, thì nhà đầu tư này lại cần phải có đối tác có năng lực trong lĩnh vực điện.

    Bạn đang xem: Kiến nghị thu hồi chủ trương đầu tư dự án Trung tâm nhiệt điện Kiên Lương của Tân Tạo trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá