THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Đang bàn giao

Dân chung cư bị cắt điện vì nợ… phí quản lý

Sáng 2-3, khoảng 20 hộ dân tại Chung cư 584, đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, đã bị cắt điện do thiếu… phí quản lý chung cư.

 

Trước đó, Ban Quản lý Khu căn hộ cao tầng 584 (Chung cư 584) đã niêm yết danh sách 33 hộ dân nợ phí quản lý trên ba tháng, tính từ tháng 5-2016 đến nay, tổng cộng trên 95 triệu đồng. Hộ nợ ít nhất là 1,1 triệu đồng cho đến cao nhất 5,1 triệu đồng.

Ông Trần Hiển, thành viên Ban Quản trị, cho biết số nợ này chỉ mới tính từ tháng 5-2016 đến nay. Được biết, số nợ tồn đọng của các năm 2014, 2015, đầu 2016 lên đến vài trăm triệu đồng.

Nhân viên Ban Quản lý Chung cư 584 đang cắt điện các căn hộ nợ phí quản lý trên ba tháng.

Trong thông báo ngày 27-2, Ban Quản trị Chung cư 584 đã ra thông báo “Chúng ta phải chung tay đóng góp để hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy và thang máy, là 398,9 triệu đồng. Phần tiền này hiện đang lưu giữ trong các hộ dân, do chưa thực hiện nghĩa vụ đóng góp phí quản lý vận hành chung cư theo quy định”.

“Để công bằng cho những căn hộ tuân thủ quy định – đóng phí quản lý đầy đủ, Ban Quản trị và Ban Quản lý sẽ ngưng cung cấp điện đối với các căn hộ nợ phí (tiền điện, tiền nước phục vụ khu vực chung, nợ phí đổ rác, phí an ninh, phí vệ sinh, phí quản lý)”. Ban Quản trị cũng ghi rõ thời gian thực hiện cắt điện là 8 giờ 30 ngày 2-3.

Sau khi danh sách được niêm yết, trong vài ngày, khoảng 10 hộ dân đã đóng phí. Ngoài số nợ từ tháng 5-2016 đến nay thì nhiều hộ cũng đã đóng luôn phần nợ cũ năm 2014, 2015 và nửa đầu 2016. Đến sáng 2-3, Ban Quản trị cùng Ban Quản lý thực hiện việc cắt điện khoảng 20 hộ dân còn nợ.

Đại diện Ban Quản lý cho biết sau khi bị cắt điện, đã có thêm 7 hộ dân đóng phí quản lý để được mở điện sinh hoạt trở lại.

Cư dân nợ phí quản lý chung cư quá 3 tháng sẽ bị cắt điện. 

Chung cư 584 từng xảy ra nhiều mâu thuẫn, tranh chấp giữa chủ đầu tư (Công ty CP Đầu tư Xây dựng Khai thác Công trình Giao thông 584) và cư dân. Cư dân đã thực hiện bầu Ban Quản trị. Đã có nhiều công ty quản lý nhà được thuê làm Ban Quản lý tại Chung cư 584. Nhiều cư dân không đóng phí quản lý dẫn đến số nợ tồn đọng khá lớn. Một số công ty quản lý trước đây đã phải “bỏ chạy” vì không được trả phí để vận hành, quản lý tòa nhà.

    Bạn đang xem: Dân chung cư bị cắt điện vì nợ… phí quản lý trong

    TÍNH LÃI SUẤT VAY

    Triệu
    %
    Năm
    % năm
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    0 VND
    Xem lịch trả nợ từng tháng
    (*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

    Bình luận hiện đang tạm khóa

    News latest

    Phối cảnh Biệt thự Vĩ Cầm Thái Nguyên nhìn từ trên cao
    Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A đạt kết quả thẩm định Tác động môi trường

    Khu đô thị Vĩ Cầm tên thương mại của Khu đô thị sinh thái dọc Sông Công – Khu A ngày 27/12/2022, Bộ Tài Nguyên...

    Bản đồ quy hoạch TP Sông Công, Thái Nguyên [PDF/CAD] mới nhất

    Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên mới nhất (giai đoạn 2021-2030) bao gồm địa giới hành chính 7 phường:...

    Vị trí dự án FLC Premier Park có đáng giá 860 tỷ không?

    Vùng đất của dự án FLC Premier Park được Tập Đoàn FLC đấu thầu thành công với giá 860 tỷ đồng - một con số...

    Khu dân cư Đông Tây ra mắt quần thể dịch vụ đẳng cấp bậc nhất

    Nếu “đại lộ vàng” rộng 24m là điểm nhấn quan trọng đã đem về thành công rực rỡ cho giai đoạn 1 dự án đất...

    Shophouse Khu đô thị Vĩ Cầm

    Shophouse Vĩ Cầm Sông Công là loại hình được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch...

    Hotline: 0971 352 045
    Tải bảng giá mới nhất Hỏi đáp
    Nhận báo giá