Thời sự Chào sáng VTV1: “Thu phí tự động chậm tiến độ và nhiều bất cập”

Chính phủ đã yêu cầu phải nhanh chóng minh bạch hóa việc thu phí đường bộ ở các trạm BOT bằng việc thu phí tự động. nhưng tại sao tiến độ lắp đặt vẫn rất chậm chạp?

“Dự án thu phí tự động không dừng được chia thành 2 giai đoạn, theo kế hoạch của giai đoạn 1 thì đầu tháng 7 vừa qua sẽ phải có 28 trạm thu phí tự động được đưa vào sử dụng. Thế nhưng cho đến nay mới chỉ có 7 trạm được lắp đặt, chưa kể hàng trăm trạm khác phải lắp đặt trong giai đoạn 2.

Với hơn 21.000 km quốc lộ và khoảng hơn 100 trạm thu phí, năm 2016 theo ước tính riêng phí đường bộ thu qua các trạm BOT, phí bảo trì gửi xe có thể đạt gần 2 tỷ USD. Nếu như áp dụng thu phí tự động không dừng sẽ giúp tiết kiệm in vé giấy khoảng 70 tỷ đồng 1 năm, tiết kiệm nhiên liệu hơn 200 tỷ đồng 1 năm và giảm thời gian tham gia giao thông, giúp tiết kiệm gần 3.000 tỷ đồng 1 năm cùng rất nhiều chi phí khác.”

Theo Bản tin thời sự Chào sáng VTV1:



Chủ đề liên quan